Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam có được kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp hay không?

Mọi người hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây: Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam có được kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp hay không? Vấn đề này có được nói đến tại văn bản pháp luật nào hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Đối với vấn đề này này thì tại Khoản 17 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009 có quy định như sau:

"Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ:

...........

17. Điều 154 được sửa đổi, bổ sung như sau:

Điều 154. Điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Tổ chức đáp ứng các điều kiện sau đây được kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp với danh nghĩa tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp:

1. Là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, trừ tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam;"

Như vậy, theo quy định này thì tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam không được kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp bạn nhé.

Trên đây là nội dung trả lời về việc kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào