Giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính

Em là sinh viên năm 2, khoa Luật. Trong quá trình học tập, em có vấn đề này thắc mắc mong anh chị có thể hỗ trợ giải đáp thắc mắc giúp em. Anh chị cho em hỏi việc giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính hiện nay được quy định như thế nào? Em mong nhận được sự giải đáp từ anh chị trong thời gian sớm nhất, chân thành cảm ơn anh chị rất nhiều Hữu Nghĩa (076***)

Việc giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính được quy định tại Điều 19 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 như sau:

Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và mọi công dân giám sát hoạt động của cơ quan, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính; khi phát hiện hành vi trái pháp luật của cơ quan, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính thì có quyền yêu cầu, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính phải xem xét, giải quyết và trả lời yêu cầu, kiến nghị đó theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung quy định về việc giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật xử lý vi phạm hành chính 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào