Dải phân cách cố định sử dụng trong giao thông đường bộ gồm các loại nào?

Tôi được biết dải phân cách sử dụng trong giao thông đường bộ được sử dụng nhằm mục đích phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều xe chạy riêng biệt, để các phương tiện giao thông di chuyển dễ dành hơn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Dải phân cách cố định sử dụng trong giao thông đường bộ gồm các loại nào?

Dải phân cách cố định sử dụng trong giao thông đường bộ gồm các loại quy định tại Điều 85 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, cụ thể như sau:

- Dải phân cách dạng bó vỉa bên trong đổ đất trồng cây (đối với dải phân cách rộng), có thể sử dụng kết hợp lan can phòng hộ nửa cứng hoặc mềm;

- Dải phân cách có dạng một dải đất xen kẹp giữa các phần xe chạy, có dạng lõm xuống hoặc tận dụng điều kiện địa hình tự nhiên, có thể sử dụng kết hợp lan can phòng hộ nửa cứng hoặc mềm;

- Dải phân cách sử dụng lan can phòng hộ cứng xây cố định trên mặt đường có chiều cao trong khoảng 0,3 m - 0,8 m, tối đa là 1,27 m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và phải được gắn tiêu phản quang hoặc được sơn phản quang theo các quy định về bố trí tiêu phản quang và vạch kẻ đường (vạch đứng) quy định trong Quy chuẩn này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào