Trách nhiệm của thành viên do không góp hụi được quy định như thế nào?

Mọi người cho tôi hỏi: Trách nhiệm của thành viên do không góp hụi được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của thành viên do không góp hụi được quy định tại Điều 30 Nghị định 144/2006/NĐ-CP về họ, hụi, biêu, phường do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Trong trường hợp thành viên không góp phần họ khi đến kỳ mở họ thì thành viên đó phải thanh toán đủ phần họ còn thiếu tương ứng với thời gian chưa thanh toán cho đến thời điểm kết thúc họ và bồi thường thiệt hại nếu có.

- Trong trường hợp thành viên không góp phần họ, chủ họ đã góp các phần họ thay cho thành viên đó thì thành viên phải trả cho chủ họ các phần họ chậm trả và khoản lãi đối với các phần họ chậm trả. Mức lãi do các bên thoả thuận, nếu không có thoả thuận hoặc không thoả thuận được thì áp dụng mức lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố tương ứng với thời gian chậm trả tại thời điểm trả các phần họ.

Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của thành viên do không góp hụi. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 144/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào