Gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận bị xử lý ra sao?

Tôi hay nhận được mấy email cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ và cảm thấy rất phiền. Ban biên tập cho tôi hỏi hành vi gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận bị xử lý ra sao? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi, chân thành cảm ơn rất nhiều Ngọc An (0903***)

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 56 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì hành vi gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận sẽ bị xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận;

Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận) có thể sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung quy định về việc xử phạt hành vi gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người nhận. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào