Kế toán cần làm gì khi công ty sáp nhập đơn vị kế toán?

Tôi nghe nói sắp tới tiến hành sáp nhập đơn vị kế toán, tôi thắc mắc là bên cạnh quy định hiện hành thì theo quy định cũ kế toán cần làm gì khi công ty sáp nhập đơn vị kế toán? Ban biên tập phản hồi giúp tôi nhé (*****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Điều 45 Luật kế toán 2003 có quy định về công việc kế toán trong trường hợp sáp nhập đơn vị kế toán như sau:

1. Đơn vị kế toán sáp nhập vào đơn vị kế toán khác phải thực hiện các công việc sau đây:

a) Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

b) Bàn giao toàn bộ tài sản, nợ chưa thanh toán, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

c) Bàn giao toàn bộ tài liệu kế toán cho đơn vị kế toán nhận sáp nhập.

2. Đơn vị kế toán nhận sáp nhập căn cứ vào biên bản bàn giao ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào