Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong giai đoạn từ năm 1990 - 1994

Tôi có thắc mắc trong quá trình tra cứu các văn bản pháp luật qua từng thời kỳ, vì vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi trong giai đoạn từ năm 1990 - 1994 thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào và quy định ở đâu? Hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn Hương (0908***)

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Điều 9 Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính năm 1989 do Hội đồng Nhà nước ban hành như sau:

1- Không xử phạt đối với cá nhân, tổ chức thực hiện vi phạm hành chính, nếu quá một năm, kể từ ngày thực hiện vi phạm.

2- Đối với cá nhân thực hiện vi phạm pháp luật đã bị khởi tố, truy tố hoặc có quyết định đưa ra xét xử theo thủ tục tố tụng hình sự mà các cơ quan tiến hành tố tụng quyết định đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ vụ án, nhưng nếu vi phạm pháp luật có dấu hiệu vi phạm hành chính thì thời hiệu xử phạt đối với cá nhân thực hiện vi phạm hành chính là ba tháng, kể từ khi có quyết định đình chỉ.

3- Trong thời hạn quy định tại khoản 1, khoản 2 của Điều này, nếu cá nhân, tổ chức thực hiện vi phạm hành chính mới hoặc cố tình trốn tránh, cản trở việc xử phạt thì thời hiệu được tính lại kể từ khi thực hiện vi phạm hành chính mới hoặc hành vi trốn tránh cản trở việc xử phạt chấm dứt.

Trên đây là nội dung quy định về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính năm 1989.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vi phạm hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào