Nguyên tắc cơ bản trong thực hiện và quản lý các chương trình, dự án của Bộ Tài chính

Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi vấn đề sau: Nguyên tắc cơ bản trong thực hiện và quản lý các chương trình, dự án của Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời. (***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 1696/QĐ-BTC năm 2009 về Quy chế quản lý và thực hiện chương trình, dự án của Bộ Tài chính có sử dụng tài trợ nước ngoài, có quy định về nguyên tắc cơ bản trong thực hiện và quản lý các chương trình, dự án của Bộ Tài chính như sau:

1. Các chương trình, dự án được tiếp nhận, triển khai phải nhằm mục đích trực tiếp thực hiện các mục tiêu cải cách và phát triển của ngành tài chính, bao gồm các mảng công việc chính là:

a) Xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách tài chính;

b) Nâng cao năng lực của bộ máy tổ chức và phát triển nguồn nhân lực;

c) Xây dựng các công cụ quản lý tài chính;

d) Các công việc khác theo yêu cầu phát triển của ngành.

2. Các chương trình, dự án phải được tiếp nhận, quản lý và thực hiện một cách hiệu quả, tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành, các quy định của Bộ Tài chính, các cam kết đã được thoả thuận hoặc ký kết bởi cấp có thẩm quyền với phía nước ngoài, đảm bảo quyền lợi, lợi ích của quốc gia và của Bộ Tài chính.

3. Bộ Tài chính thống nhất quản lý toàn bộ các chương trình, dự án của Bộ Tài chính từ khâu vận động, chủ trương tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký kết, thực hiện, theo dõi đánh giá cho đến khâu kết thúc trên cơ sở có sự phân công, phân cấp rõ ràng, gắn quyền hạn và trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị trong Bộ nhằm tăng cường trách nhiệm và phát huy tính chủ động của đơn vị thực hiện chương trình, dự án.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào