Chi phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật
Theo quy định của pháp luật, những khoản chi phí mà người lao động đi làm việc nước ngoài phải nộp, bao gồm:
- Tiền dịch vụ:Tiền dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Nhà nước Việt Nam quy định mức trần tiền dịch vụ người lao động phải nộp không quá một tháng lương theo hợp đồng cho một năm làm việc.
- Tiền môi giới:Tiền môi giới là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. Theo quy định tại thị trường Nhật Bản tối đa 1.500 USD.
Khoản tiền này người lao động chỉ nộp cho công ty môi giới XKLĐ khi hợp đồng dịch vụ giữa 2 bên đã được ký kết và tiền môi giới phải được ghi rõ trong hợp đồng.
- Người lao động còn phải chi phí cho các khoản tiền sau:Tiền học nghề (nếu có), Ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết; khám sức khỏe, tiền làm hộ chiếu, tiền xin cấp visa, lý lịch tư pháp, quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước, vé máy bay, tiền ăn ở trong thời gian học.
Ngoài chi phí trên: Doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận về việc ký quỹ. Tiền ký quỹ đối với thực tập sinh Nhật Bản theo quy định pháp luật tối đa 3.000 USD.
Số tiền bạn hỏi là bao nhiêu? Vì không có đầy đủ thông tin cụ thể về thời gian hợp đồng lao động, mức lương.... Do vậy, không thể trả lời bạn số tiền là bao nhiêu.
Thư Viện Pháp Luật