Thủ tục cấp lại, đổi Chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế về phòng cháy và chữa cháy
Căn cứ pháp lý: Nghị định 136/2020/NĐ-CP, Thông tư 149/2020/TT-BCA.
1. Điều kiện cấp lại, đổi chứng chỉ:
- Chứng chỉ hết thời hạn sử dụng;
- Chứng chỉ bị mất;
2. Thành phần hồ sơ cấp lại, đổi chứng chỉ:
Hồ sơ đề nghị cấp lại, đổi chứng chỉ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC30);
- Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC31);
- Văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;
- 02 ảnh màu, cỡ 3x4 cm của cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
3. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
- Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
4. Thẩm quyền cấp lại, đổi chứng chỉ: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
5. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị;
6. Lệ phí cấp lại, đổi chứng chỉ: Theo quy định của Bộ Tài chính.
7. Thời hạn của chứng chỉ:
- Trường hợp cấp lại thì thời hạn 05 năm kể từ ngày cấp lại.
- Trường hợp đổi lại thì thời hạn tính từ ngày cấp trước đó.
Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc