Chỉnh lý tài liệu được quy định như thế nào?

Tôi hiện đang tìm hiểu về việc lưu trữ tài liệu. Theo như tôi biết trong một số trường hợp thì được phép chỉnh lý tài liệu lưu trữ. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chỉnh lý tài liệu được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Ngọc Thanh - Tiền Giang

Chỉnh lý tài liệu được quy định tại Điều 15 Luật lưu trữ 2011, theo đó:

1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức việc chỉnh lý tài liệu thuộc phạm vi quản lý.

2. Tài liệu sau khi chỉnh lý phải bảo đảm các yêu cầu cơ bản sau đây:

a) Được phân loại theo nguyên tắc nghiệp vụ lưu trữ;

b) Được xác định thời hạn bảo quản;

c) Hồ sơ được hoàn thiện và hệ thống hoá;

d) Có Mục lục hồ sơ, cơ sở dữ liệu tra cứu và Danh mục tài liệu hết giá trị.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào