Trình tự thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định ra sao?
Trình tự thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với nội dung như sau:
- Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường tiểu học công lập, tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 46/2017/NĐ-CP đến Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức cá nhân. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan có ý kiến thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế các điều kiện thành lập, cho phép thành lập trường tiểu học. Nếu đủ điều kiện, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập. Nếu chưa quyết định thành lập, cho phép thành lập trường thì có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã, tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung trả lời về trình tự thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 135/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật