Thủ tục cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy
Căn cứ Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính ban hành kèm Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 thì:
Các cơ sở đã được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC, trước khi đi vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở phải có văn bản thông báo cam kết cơ sở đã đáp ứng đủ các yêu cầu, điều kiện về phòng cháy, chữa cháy; đồng thời gửi kèm theo các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc đáp ứng đầy đủ Các yêu cầu điều kiện về phòng chống cháy cho cơ quan Cảnh sát PCCC...
Như vậy, theo quy định này thay vì phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, chủ phương tiện, chủ cơ sở chỉ cần có văn bản thông báo cam kết bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy cùng các tài liệu chứng minh đi kèm là có thể hoạt động ngay mà không cần chờ phản hồi từ phía cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
Về nguyên tắc đơn vị bạn phải đáp ứng điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy cơ sở theo Điều 7 Nghị định 79/2014/NĐ-CP.
Hồ sơ cam kết bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy gồm:
– Bản sao chứng thực văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy;
- Bản sao chứng thực văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy;
- Phương án chữa cháy của cơ sở (Mẫu số PC11);
- Danh sách cá nhân đã qua đợt huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy;
- Bản thống kê toàn bộ những phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã trang bị;
- Tài liệu liên quan khác (nếu có).
Trân trọng!