Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực

Tôi hiện làm việc trong lĩnh vực điện lực, trong quá trình làm việc tôi gặp phải một số vấn đề bất cập mà tôi chưa rõ lắm, nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi: Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định mới nhất được quy định như thế nào? (***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 36/2018/TT-BCT quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành, có hiệu lực từ 06/12/2018, có quy định trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực như sau:

1. Tiếp nhận, thẩm định, kiểm tra và quản lý hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đúng nội dung, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực tại Thông tư này.

2. Giải quyết các khiếu nại về giấy phép hoạt động điện lực theo thẩm quyền.

3. Kiểm tra, giám sát việc duy trì các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện lực.

4. Thu hồi giấy phép hoạt động điện lực thuộc thẩm quyền theo trình tự quy định tại Điều 12 Thông tư này.

5. Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý đơn vị điện lực vi phạm quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào