Các thông tin đã được công khai cho nhân dân mà không chính xác thì được xử lý như thế nào?
Các thông tin đã được công khai cho nhân dân mà không chính xác thì được xử lý theo quy định tại Điều 22 Luật tiếp cận thông tin 2016 với nội dung như sau:
- Trường hợp phát hiện thông tin do mình tạo ra và đã được công khai không chính xác thì cơ quan đó có trách nhiệm kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.
- Trường hợp phát hiện thông tin do cơ quan khác tạo ra nhưng do mình công khai không chính xác thì cơ quan đã công khai thông tin có trách nhiệm kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.
- Trường hợp phát hiện thông tin do mình tạo ra nhưng được cơ quan khác công khai không chính xác thì cơ quan tạo ra thông tin có trách nhiệm yêu cầu cơ quan đã công khai thông tin kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.
- Trường hợp công dân cho rằng thông tin công khai không chính xác thì kiến nghị với cơ quan đã công khai thông tin đó. Chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị, cơ quan đó có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời cho công dân; trường hợp xác định thông tin công khai không chính xác thì phải kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.
- Thông tin công khai không chính xác bằng hình thức nào thì phải được đính chính bằng hình thức đó.
Trên đây alf nội dung trả lời về việc xử lý các thông tin đã được công khai cho nhân dân mà không chính xác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này tại Luật tiếp cận thông tin 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật