Xử lý trường hợp phát sinh khi đang thực hiện quyết định kiểm tra tại nơi kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường
Tại Điều 18 Thông tư 35/2018/TT-BCT, có hiệu lực ngày 26/11/2018, xử lý trường hợp phát sinh khi đang thực hiện quyết định kiểm tra tại nơi kiểm tra như sau:
- Các trường hợp phát sinh khi đang thực hiện quyết định kiểm tra:
+ Khi phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm tra có hành vi vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật ngoài nội dung kiểm tra ghi trong quyết định kiểm tra cần phải tiến hành kiểm tra làm rõ;
+ Thay đổi về thời hạn kiểm tra;
+ Thay đổi về Trưởng Đoàn kiểm tra hoặc thành viên Đoàn kiểm tra.
- Trình tự, thủ tục xử lý nội dung phát sinh như sau:
+ Đoàn kiểm tra phải có báo cáo bằng văn bản, tin nhắn hoặc thư điện tử đề xuất người ban hành quyết định kiểm tra sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể trong quyết định kiểm tra đã được ban hành;
+ Báo cáo và quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định kiểm tra phải nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung;
+ Đoàn kiểm tra chỉ được tiến hành kiểm tra đối với nội dung kiểm tra đã được sửa đổi, bổ sung sau khi có quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định kiểm tra của người có thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra.
Trên đây là nội dung quy định về xử lý trường hợp phát inh khi đang thực hiện quyết định kiểm tra tại nơi kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc