Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã. Tôi có chút thắc mắc mong được anh chị giải đáp, anh chị cho tôi hỏi nguồn kinh phí để thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã được quy định như thế nào? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH thì nguồn kinh phí để thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã như sau:

- Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ xã già, yếu nghỉ việc do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố được ngân sách Trung ương hỗ trợ bình quân bằng 2/3 mức lương tối thiểu chung/người/tháng.

- Nhu cầu kinh phí tăng thêm để thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố; cán bộ xã già yếu, nghỉ việc được giải quyết bằng nguồn kinh phí thực hiện cải cách chế độ tiền lương theo quy định.

- Nguồn kinh phí truy nộp bảo hiểm xã hội hàng tháng cho các đối tượng cán bộ cấp xã có thời gian giữ chức danh khác thuộc Ủy ban nhân dân do ngân sách địa phương bảo đảm.

- Nguồn kinh phí thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công chức cấp xã do quỹ Bảo hiểm xã hội đảm bảo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức cấp xã

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào