Có phải xin cấp lại GCN đăng ký doanh nghiệp khi thay đổi người đại diện theo pháp luật không?

Trước đây công ty chúng tôi có thuê người đại diện theo pháp luật của công ty (giám đốc công ty) theo hợp đồng. Giờ hợp đồng đã hết. Công ty không ký lại với người đó nữa mà muốn thuê một người khác về làm giám đốc công ty. Vậy công ty có phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới hay không?

Theo quy định tại Điều 29 Luật Doanh nghiệp 2014 thì trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thể hiện các nội dung sau đây:

- Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

- Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

- Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.

- Vốn điều lệ.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2014 thì doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được trích dẫn trên đây.

Như vậy: Đối với trường hợp công ty của bạn muốn thay đổi thông tin về người đại diện theo pháp luật của công ty (giám đốc công ty). Do đó, công ty phải có trách nhiệm đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh về việc thay đổi thông tin về người đại diện theo pháp luật của công ty.

Công ty có trách nhiệm nộp hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty tại Cơ quan đăng ký kinh doanh. Thành phần hồ sơ đăng ký bao gồm các loại giấy tờ được quy định tại Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2014 thì cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thay đổi người đại diện theo pháp luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào