Hành khách được hưởng quyền lợi gì khi chuyến bay bị hoãn?
Theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Thông tư 27/2017/TT-BGTVT.
Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:
- Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;
- Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;
- Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;
- Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;
- Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
==> Như vậy khi máy bay bị chậm thì tùy theo thời gian chậm chuyến mà hành khách được phục vụ nước uống, thức ăn, chỗ nghỉ ngơi, chỗ ngủ, chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Thư Viện Pháp Luật