Thu nhập từ bản quyền vượt trên bao nhiêu thì phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Tôi là kỹ sư công nghệ thông tin, năm trước tôi có thiết kế một phần mềm chơi game và đang rất được ưa chuộng. Nhiều tổ chức, công ty về thế giới ảo đã có lời đề nghị hợp tác với tôi để mua lại bản quyền game này. Tôi có chút thắc mắc thu nhập từ bản quyền vượt lên trên bao nhiêu tiền thì sẽ đóng thuế thu nhập cá nhân? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Khoản 1 Điều 13 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì căn cứ tính thuế đối với thu nhập từ bản quyền như sau:

Căn cứ tính thuế đối với thu nhập từ tiền bản quyền là thu nhập tính thuế và thuế suất.

1. Thu nhập tính thuế

- Thu nhập tính thuế từ tiền bản quyền là phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng theo hợp đồng chuyển nhượng, không phụ thuộc vào số lần thanh toán hoặc số lần nhận tiền mà người nộp thuế nhận được khi chuyển giao, chuyển quyền sử dụng các đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ.

- Trường hợp cùng là một đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ nhưng hợp đồng chuyển giao, chuyển quyền sử dụng thực hiện làm nhiều hợp đồng với cùng một đối tượng sử dụng thì thu nhập tính thuế là phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng tính trên tổng các hợp đồng chuyển giao, chuyển quyền sử dụng

- Trường hợp đối tượng chuyển giao, chuyển quyền là đồng sở hữu thì thu nhập tính thuế được phân chia cho từng cá nhân sở hữu. Tỷ lệ phân chia được căn cứ theo giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó phần thu nhập từ bản quyền vượt trên 10 triệu đồng theo hợp đồng chuyển nhượng sẽ chịu thuế thu nhập cá nhân. Không phụ thuộc vào số lần thanh toán hoặc số lần nhận tiền mà người nộp thuế nhận đucợ khi chuyển giao.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào