Xử phạt hành vi kinh doanh thiết bị PCCC khi chưa được đào tạo hoặc tập huấn theo quy định

Dạo gần đây thời tiết nắng nóng, do đó mà xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, do đó, tôi có đi mua các thiết bị PCCC: bình chữa cháy, vòi chữa cháy, trang phục PCCC,...để về bán lại kiếm lời. Tuy nhiên tôi không biết là phải hoàn tất các thủ tục đào tạo, tập huấn khi biết cách sử dụng mới được kinh doanh, nên có bị mời lên phường làm việc, tôi rất lo lắng, nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp: hành vi kinh doanh thiết bị PCCC khi chưa được đào tạo hoặc tập huấn theo quy định bị xử phạt ra sao? Hưng Trần (*****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 45 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, có quy định:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh phương tiện, thiết bị phòng cháy và chữa cháy khi chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật, chưa được đào tạo hoặc tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy theo quy định.

=> Như vậy với hành vi của bạn khi chưa đảm bảo các điều kiện mà kinh doanh thiết bị PCCC thì sẽ bị phạt hành chính lên đến 8.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào