Thu nhập từ kiều hối có phải nộp thuế?

Tôi có người Bác ruột sang định cư tại Mỹ từ năm 1975, Bác tôi thường xuyên gửi tiền về cho gia đình tôi để xây dựng nhà cửa, xây dựng nhà thờ họ. Tôi có chút thắc mắc không rõ lắm, thu nhập từ kiều hối có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Khoản 8 Điều 4 Nghị định 65/2013/NĐ-CP quy định:

"Điều 4. Thu nhập được miễn thuế
...
8. Thu nhập từ kiều hối."

Tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy định:

- Thu nhập từ kiều hối được miễn thuế là khoản tiền cá nhân nhận được từ nước ngoài do thân nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người Việt Nam đi lao động, công tác, học tập tại nước ngoài gửi tiền về cho thân nhân ở trong nước;

- Trường hợp cá nhân nhận được tiền từ nước ngoài do thân nhân là người nước ngoài gửi về đáp ứng điều kiện về khuyến khích chuyển tiền về nước theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt nam thì cũng được miễn thuế theo quy định tại điểm này.

- Căn cứ xác định thu nhập được miễn thuế tại điểm này là các giấy tờ chứng minh nguồn tiền nhận từ nước ngoài và chứng từ chi tiền của tổ chức trả hộ (nếu có).

Như vậy, đối với thu nhập từ kiều hối là khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân. Căn cứ xác định thu nhập được miễn thuế là các giấy tờ chứng minh nguồn tiền nhận từ nước ngoài và chứng từ chi tiền.

Trân trọng

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào