Quyết định chứng nhận chuẩn đo lường được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Quyết định chứng nhận chuẩn đo lường được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Quyết định chứng nhận chuẩn đo lường được quy định tại Điều 24 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành với nội dung như sau:

- Quyết định chứng nhận chuẩn đo lường bao gồm các nội dung chính sau đây:

+ Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định được chỉ định;

+ Tên của chuẩn đo lường;

+ Số sản xuất, năm sản xuất, hãng sản xuất, nước sản xuất của chuẩn đo lường;

+ Kiểu, ký hiệu, đặc trưng kỹ thuật đo lường chính của chuẩn đo lường;

+ Lĩnh vực kiểm định;

+ Thời hạn hiệu lực.

- Thời hạn hiệu lực của quyết định chứng nhận chuẩn đo lường lấy theo thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định còn hiệu lực đã cấp cho tổ chức kiểm định được chỉ định.

Trường hợp chuẩn đo lường được chứng nhận là chất chuẩn và thời hạn giá trị của giấy chứng nhận thử nghiệm hoặc so sánh chất chuẩn ít hơn thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định thì thời hạn hiệu lực của quyết định chứng nhận chuẩn đo lường đối với chất chuẩn là thời hạn giá trị của giấy chứng nhận đó.

- Quyết định chứng nhận chuẩn đo lường được gửi tới tổ chức kiểm định được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức kiểm định được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Trên đây là nội dung trả lời về quyết định chứng nhận chuẩn đo lường. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 24/2013/TT-BKHCN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào