Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động khí tượng thủy văn theo quy định cũ

Hoạt động khí tượng thủy văn cũng là một trong những hoạt động quan trọng được nhà nước chủ trọng. Tôi muốn tìm hiểu về tất cả các quy định từu trước đến nay liên quan tới hoạt động này. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chính sách của Nhà nước đối với hoạt động khí tượng thủy văn theo quy định cũ, cụ thể là là Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình khí tượng thủy văn năm 1994 được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp. Cảm ơn! Như Quỳnh - Tiền Giang

Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động khí tượng thủy văn được quy định tại Điều 3, Điều 4 Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình khí tượng thủy văn năm 1994, theo đó: 

Nhà nước có chính sách đầu tư và bảo đảm để các công trình khí tượng thuỷ văn cơ bản được khai thác ổn định, lâu dài và từng bước được hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu của quốc gia và quốc tế.

Nhà nước có chính sách khuyến khích, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước hợp tác đầu tư nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ vào việc khai thác và bảo vệ công trình khí tượng thuỷ văn.

Nhà nước thực hiện các điều ước quốc tế về khí tượng thuỷ văn mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia.

Trên đây là tư vấn về chính sách của Nhà nước đối với hoạt động khí tượng thủy văn theo quy định cũ. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào