Trợ cấp xã hội nuôi con khuyết tật

Tôi đi bộ đội từ năm 1978, sau đó xuất ngũ và lập gia đình. Con trai tôi là Trần Hoàng Thắng bị khuyết tật, tâm thần nặng từ nhỏ. Lúc trước, con tôi được hưởng chế độ trợ cấp mỗi tháng tại địa phương. Nhưng từ ngày chuyển đến ngụ tại P.14, Q.Tân Bình (TP.HCM), con tôi không còn được nhận trợ cấp theo chế độ nữa dù tôi đã phản ảnh lên phường từ năm 2008. HOÀNG THỊ HỒNG VÂN (P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM)

 

- Về trường hợp anh Thắng, con bà Vân, phường đã tiếp nhận hồ sơ, xác minh hoàn cảnh, mức độ bệnh tật và đang hoàn thành hồ sơ gửi lên cấp trên. Anh Thắng thuộc đối tượng người khuyết tật đặc biệt nặng theo thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện một số điều tại nghị định số 136/2013/NĐ-CP, ngày 21-10-2013 của Chính phủ. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-1-2015.

Đến nay, trường hợp này vẫn chưa nhận được trợ cấp là do đến tháng 4-2014 phường mới được tập huấn, phổ biến các điều khoản của thông tư. Thêm vào đó, bộ phận chuyên trách công tác thương binh - xã hội của phường ít người nên việc giải quyết hơi chậm trễ. Hồ sơ này sẽ được gửi lên Q.Tân Bình để cấp duyệt vào cuối tháng 8. Chậm nhất tháng 10-2015 anh Thắng sẽ được hưởng chế độ theo quy định hiện hành.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp xã hội hàng tháng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào