Đánh giá tính kịp thời của dự báo, cảnh báo thủy văn trong điều kiện bình thường

Cho tôi hỏi đánh giá tính kịp thời của dự báo, cảnh báo thủy văn trong điều kiện bình thường được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Quốc Bảo - Đồng Tháp

Đánh giá tính kịp thời của dự báo, cảnh báo thủy văn trong điều kiện bình thường được quy định tại Điều 20 Thông tư 42/2017/TT-BTNMT về quy định kỹ thuật đánh giá chất lượng dự báo, cảnh báo thủy văn do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, theo đó: 

Bản tin dự báo, cảnh báo thủy văn trong điều kiện bình thường được đánh giá là "kịp thời" khi bản tin được cung cấp đúng giờ hoặc chậm nhất là 15 phút theo quy định tại Thông tư số 40/2016/TT-BTNMT ngày 19 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong điều kiện bình thường hoặc theo quy định trong các văn bản thỏa thuận về thời gian phát tin với địa phương, người sử dụng và được đánh giá là "không kịp thời" khi bản tin được cung cấp sau 15 phút so với thời gian được quy định tại các văn bản trên.

Trên đây là tư vấn về đánh giá tính kịp thời của dự báo, cảnh báo thủy văn trong điều kiện bình thường. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 42/2017/TT-BTNMT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào