Sử dụng âm hiệu còi trong điều khiển giao thông đường bộ của cảnh sát điều khiển giao thông
Việc sử dụng âm hiệu còi trong điều khiển giao thông đường bộ của cảnh sát điều khiển giao thông được quy định tại Điều 7 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, cụ thể như sau:
- Một tiếng còi dài, mạnh là ra lệnh dừng lại;
- Một tiếng còi ngắn là cho phép đi;
- Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ trái;
- Hai tiếng còi ngắn, thổi mạnh là ra hiệu nguy hiểm đi chậm lại;
- Ba tiếng còi ngắn thổi nhanh là báo hiệu đi nhanh lên;
- Thổi liên tiếp tiếng một, nhiều lần, mạnh là báo hiệu phương tiện dừng lại để kiểm tra hoặc báo hiệu phương tiện vi phạm.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật