Quyết định giải quyết khiếu nại kiểm toán được quy định như thế nào?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mai Hương, hiện tôi đang làm việc tại một đơn vị kiểm toán độc lập, có thắc mắc sau tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Quyết định giải quyết khiếu nại kiểm toán được quy định như thế nào?

Quyết định giải quyết khiếu nại kiểm toán được quy định tại Điều 29 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Kết thúc quá trình giải quyết, theo phân cấp về thẩm quyền ký văn bản giải quyết khiếu nại phải ra quyết định giải quyết khiếu nại. Quyết định giải quyết khiếu nại gồm các nội dung sau đây:

+ Ngày, tháng, năm ra quyết định;

+ Tên, địa chỉ đơn vị được kiểm toán đã khiếu nại; tên, địa chỉ trụ sở Kiểm toán nhà nước;

+ Nội dung khiếu nại;

+ Kết quả xác minh nội dung khiếu nại;

+ Kết quả đối thoại (nếu có);

+ Căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại;

+ Kết luận nội dung khiếu nại;

+ Giữ nguyên, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ một phần hay toàn bộ báo cáo kiểm toán; giải quyết các vấn đề cụ thể trong nội dung khiếu nại;

+ Bồi thường thiệt hại cho đơn vị được kiểm toán (nếu có);

+ Quyền khởi kiện vụ án.

- Kết luận nội dung khiếu nại là đúng, đúng một phần hoặc sai toàn bộ. Trường hợp khiếu nại là đúng hoặc đúng một phần thì sửa đổi, hủy bỏ một phần hay toàn bộ báo cáo kiểm toán. Trường hợp kết luận nội dung khiếu nại là sai toàn bộ thì yêu cầu đơn vị được kiểm toán thực hiện nghiêm chỉnh báo cáo kiểm toán.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào