Trường hợp nào thương nhân khuyến mại trên nhiều địa bàn phải thông báo?

Công ty tôi chuyên kinh doanh về mỹ phẩm. Theo kế hoạch, công ty dự định sẽ thực hiện chương trình khuyến mại trên 5 địa bàn, mỗi địa bàn 80 triệu. Qua tìm hiểu thì chúng tôi được biết chương trình dưới 100 triệu thì không cần thông báo, tuy nhiên do chúng tôi thực hiện trên nhiều địa phương. Nhờ tư vấn giúp tôi, trường hợp này có phải thông báo không?

Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật thương mại về xúc tiến thương mại quy định về thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

2. Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại khi khuyến mại theo các hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này:

a) Thương nhân thực hiện các chương trình khuyến mại quy định tại Khoản 1 Điều này có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng;
...

Như vậy, căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 2 Điều này thì thương nhân khi thực hiện một chương trình khuyến mại theo các hình thức nêu trên có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng trên 100 triệu, thương nhân phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại đến Sở Công Thương. Quy định này không phân biệt việc thương nhân thực hiện trên địa bàn một hay nhiều tỉnh, thành phố. Do đó, công ty bạn phải làm thủ tục thông báo.

Cách thức, hồ sơ và nội dung thông báo hoạt động khuyến mại được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP và Mẫu số 01 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại).

Nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm:

a) Tên thương nhân thực hiện khuyến mại;

b) Tên chương trình khuyến mại;

c) Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại);

d) Hình thức khuyến mại;

đ) Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;

e) Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng);

g) Thời gian thực hiện khuyến mại;

h) Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại);

i) Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại;

k) Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại.

l) Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc thực hiện thông báo khuyến mại trên nhiều địa bàn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khuyến mại

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào