Tiếp nhận văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán

Tôi được biết theo quy định của pháp tìm hiểu quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục tiếp nhận khi giải quyết khiếu nại của đơn vị kiểm toán lần đầu. Có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận được phản hồi cụ thể: Tiếp nhận văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định ra sao?

Tiếp nhận văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán quy định tại Điều 22 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Văn bản của đơn vị được kiểm toán gửi đến Kiểm toán nhà nước được thực hiện qua các hình thức sau đây:

+ Gửi trực tiếp đến lãnh đạo Kiểm toán nhà nước;

+ Gửi đến các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước;

+ Thực hiện qua văn thư cơ quan, gửi trực tiếp tại Thường trực tiếp công dân hoặc theo các hình thức hợp pháp khác.

- Trường hợp khiếu nại kiểm toán gửi trực tiếp cho đơn vị chủ trì kiểm toán thì đơn vị tiếp nhận, phân loại, lập và chuyển hồ sơ để theo dõi, tổng hợp hoặc phối hợp tham gia giải quyết theo phân cấp.

- Trường hợp khiếu nại kiểm toán gửi đến ngoài đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán, trong thời hạn 02 ngày làm việc đơn vị, cá nhân nhận văn bản có trách nhiệm chuyển ngay cho Văn phòng Kiểm toán nhà nước để chuyển cho đơn vị chủ trì kiểm toán tổ chức nghiên cứu, phân loại, xử lý, giải quyết.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào