Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong hoạt động khiếu nại kiểm toán

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồ Hưng, là sinh viên năm cuối ngành Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hiện tôi đang thực tập tại một đơn vị kiểm toán trực thuộc kiểm toán nhà nước. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định ra sao?

Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong hoạt động khiếu nại kiểm toán quy định tại Khoản 5 Điều 21 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Nhận hồ sơ từ các đơn vị chủ trì kiểm toán;

- Nghiên cứu hồ sơ; tổ chức kiểm tra, xác minh (nếu cần); dự kiến phương án trả lời. Thời gian thực hiện không quá 12 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, trường hợp phức tạp không quá 20 ngày;

- Tổng hợp các phương án giải quyết của các đơn vị liên quan; dự thảo quyết định theo Mẫu số 10.1/KN hoặc Mẫu số 10.2/KN trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước xem xét, cho ý kiến trước khi hoàn thiện chuyển đến người có thẩm quyền ký quyết định giải quyết khiếu nại.

Thời hạn thực hiện không quá 10 ngày làm việc; trường hợp còn có ý kiến khác nhau giữa đơn vị chủ trì kiểm toán, Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán và Vụ Pháp chế thì thời hạn thực hiện không quá 13 ngày, đối với trường hợp phức tạp không quá 20 ngày;

- Tổ chức theo dõi chặt chẽ việc tiếp nhận và giải quyết để xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong Ngành; tham mưu giúp Tổng Kiểm toán nhà nước chỉ đạo, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào