Nghĩa vụ của Kiểm toán nhà nước trong hoạt động khiếu nại kiểm toán
Nghĩa vụ của Kiểm toán nhà nước trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định tại Khoản 2 Điều 18 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:
- Tiếp nhận, thụ lý, lập hồ sơ vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết;
- Thông báo bằng văn bản cho đơn vị được kiểm toán về việc thụ lý giải quyết khiếu nại;
- Giải quyết khiếu nại theo quy định tại Điều 69 Luật Kiểm toán nhà nước và quy định tại Quy định này;
- Kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại;
- Tổ chức đối thoại với đơn vị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan;
- Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại, cung cấp hồ sơ giải quyết khiếu nại khi Tòa án yêu cầu; cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại đề nghị;
- Ra quyết định giải quyết khiếu nại và công bố quyết định giải quyết khiếu nại;
- Bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật