Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Tôi muốn hồi về thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật hiện hành để thực hiện? Rất mong nhận được sự hướng dẫn về mail cỉa tôi (thanhaan***@gmail.com) trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn!

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì những người làm việc tại đại lý làm thủ tục hải quan có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan và được đại lý làm thủ tục hải quan đề nghị thì được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Trong đó, mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp. Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hết hạn được gia hạn theo quy định của pháp luật.

Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC.

Theo đó, đại lý làm thủ tục hải quan có văn bản đề nghị gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gửi Tổng cục Hải quan.

Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Tổng cục Hải quan thực hiện việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Thời gian gia hạn là 03 năm kể từ ngày gia hạn.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Thủ tục gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan (Hình từ Internet)

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào