Rút khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Nhường, hiện tôi đang làm việc tại một công ty viễn thông, có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể khi đơn vị được kiểm toán có gửi đơn khiểu nại kiểm toán thì có được rút không, nếu có thì được quy định như thế nào? 

Rút khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán được quy định tại Điều 15 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Đơn vị được kiểm toán có quyền rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại; việc rút khiếu nại phải được thực hiện bằng hình thức đơn có chữ ký của người đại diện hợp pháp của đơn vị được kiểm toán khiếu nại; đơn xin rút khiếu nại phải được gửi đến Kiểm toán nhà nước.

- Khi nhận được đơn xin rút khiếu nại của đơn vị được kiểm toán thì Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại (Mẫu số 14/KN) và thông báo bằng văn bản cho đơn vị được kiểm toán về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại.

Như vậy, đơn vị được kiểm toán họ có quyền rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào