Những tạp chất nào không mong muốn được phép còn lẫn trong phế liệu kim loại màu nhập khẩu?

Nắm bắt được tình trạng quá tải tại các bến cảng nhập khẩu, số lượng phế thải không có cách giải quyết, Bộ tài nguyên môi trường có ban hành quy chuẩn về môi trường đối với phế liệu kim loại màu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất, theo đó cho tôi hỏi: Những tạp chất nào không mong muốn được phép còn lẫn trong phế liệu kim loại màu nhập khẩu? Tú Hương (***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Tiểu mục 2.5 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 66:2018/BTNMT về môi trường đối với phế liệu kim loại màu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất, có hiệu lực từ 29/10/2018, có quy định về tạp chất không mong muốn được phép còn lẫn trong phế liệu kim loại màu nhập khẩu như sau:

- Các tạp chất bám dính như: lớp gỉ sét, bụi, đất, cát.

- Các vật liệu còn sót lại sau khi sử dụng, còn bám dính vào kim loại màu như: dầu, mỡ, sơn, lớp mạ, vật liệu khác không phải là kim loại màu.

- Tạp chất khác còn sót lại không phải là loại kim loại màu đăng ký nhập khẩu hoặc hợp kim của kim loại màu đó mà còn bám dính hoặc bị rời ra từ phế liệu kim loại màu nhập khẩu (trừ Mục 2.5.1 và Mục 2.5.2) đáp ứng yêu cầu tại Mục 2.4. Trong mỗi lô hàng, tổng khối lượng các loại tạp chất quy định tại Mục 2.5.3 này không vượt quá 2% khối lượng của lô hàng.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phế liệu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào