Bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm ngạch công chức được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Minh, tôi hiện đang làm công tác nhân sự tại một công ty xây dựng. Tôi đang tìm hiểu thêm về việc tổ chức sắp xếp công việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước. Có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể: Bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm ngạch công chức được quy định ra sao?

Bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm ngạch công chức được quy định tại Điều 4 Thông tư 05/2013/TT-BNV hướng dẫn Nghị định 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, cụ thể như sau:

- Trên cơ sở danh mục vị trí việc làm được xác định tại Điều 5, việc xây dựng bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm được thực hiện gồm các nội dung sau:

+ Mô tả các công việc, các hoạt động và thời gian phải thực hiện (nếu xác định được) để hoàn thành từng công việc, từng hoạt động ở mỗi vị trí việc làm. Ví dụ: tiếp nhận hồ sơ, tài liệu; nghiên cứu; soạn thảo văn bản; xây dựng kế hoạch, khảo sát thực tế, tổ chức cuộc họp, trao đổi ý kiến; phối hợp;...

+ Kết quả (sản phẩm) công việc của vị trí việc làm;

+ Điều kiện làm việc (trang thiết bị, phần mềm quản lý, phương tiện, môi trường làm việc, phạm vi hoạt động, quan hệ công tác).

- Đối với những vị trí việc làm thuộc nhóm công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành, nếu kiêm thêm các công việc thuộc nhóm thực thi, thừa hành thì phần mô tả về công việc thực thi, thừa hành được thực hiện như đối với vị trí việc làm gắn với công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm thực hiện theo Phụ lục số 5 ban hành kèm theo Thông tư này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngạch công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào