Quy định về các trường hợp thu hồi giấy phép tiến hành công việc bức xạ trước ngày 01/01/2009
Trước khi Luật năng lượng nguyên tử 2008 có hiệu lực thi hành (ngày 01/01/2009) thì các quy định liên quan đến việc cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi,... giấy phép tiến hành công việc bức xạ được thực hiện theo quy định tại Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có cơ sở bức xạ, tiến hành các công việc bức xạ phải xin giấy phép hoạt động cho cơ sở bức xạ, giấy phép tiến hành công việc bức xạ và giấy phép cho nhân viên làm công việc bức xạ đặc biệt.
Điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho các tổ chức cá nhân thực hiện theo quy định tại Điều 24, Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996.
Trong một số trường hợp nhất định thì các tổ chức, cá nhân đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ có thể bị thu hồi giấy phép tiến hành công việc bức xạ đã được cấp theo quy định của pháp luật.
Theo đó, theo quy định tại Khoản 3 Điều 26 Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 thì Giấy phép hoạt động của cơ sở bức xạ, giấy phép tiến hành công việc bức xạ hoặc giấy phép cho nhân viên làm công việc bức xạ đặc biệt bị thu hồi trong các trường hợp sau:
- Tổ chức, cá nhân có cơ sở bức xạ hoặc tiến hành công việc bức xạ vi phạm các quy định trong giấy phép mà không khắc phục trong thời hạn do Chính phủ quy định, kể từ ngày cơ quan quản lý nhà nước về an toàn và kiểm soát bức xạ có thẩm quyền cấp giấy phép đã có văn bản thông báo;
- Cơ sở bức xạ bị giải thể hoặc phá sản.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật