Hành vi dán tờ rơi, treo biển quảng cáo không đúng quy định sẽ bị xử phạt như thế nào?

Chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Minh, là tổ trưởng tố dân phố. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Hiện nay, tôi thấy tại bảng thông báo của phường nơi được dán tờ rơi, quảng cáo thì không có ai dán, treo. Nhưng tại các cột điện và tường của một số cơ quan, công sở treo, dán quảng cáo rất nhiều gây mất mỹ quan đô thị. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Hành vi dán tờ rơi, treo biển quảng cáo không đúng quy định sẽ bị xử phạt như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 49 Điều 1 Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, có quy định về vấn đề bạn hỏi như sau:

- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

+ Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông;

+ Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định.

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

- Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi vi phạm.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử lý vi phạm trong quảng cáo

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào