UBND cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải thủy nội địa?
Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải thủy nội địa được quy định tại Điều 16 Nghị định 125/2005/NĐ-CP quy định chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa dễ cháy và dễ nổ trên đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị định 125/2005/NĐ-CP đến các tổ chức, cá nhân và người kinh doanh vận tải trên đường thủy nội địa trên địa bàn.
- Phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an áp dụng các biện pháp đề phòng và hạn chế tổn thất do hoạt động kinh doanh vận tải trên đường thủy nội địa gây ra.
- Tạo điều kiện để các doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng và đúng pháp luật những hậu quả do người kinh doanh vận tải trên đường thủy nội địa gây ra, nhằm sớm ổn định đời sống kinh tế, xã hội của tổ chức, cá nhân bị thiệt hại.
Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải thủy nội địa. Để hiểu rõ hơn thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 125/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật