Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn

Anh chị cho tôi hỏi, trường hợp khi hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo quy định sau đó người bán làm mất thì theo quy định của pháp luật hiện nay xử lý như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn như sau:

- Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

- Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển hóa đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về quy định xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào