Viên chức không hoàn thành nhiệm vụ có bị cách chức?

Tôi có một chút thắc mắc mong được anh chị giải đáp. Hiện tại tôi đang công tác tại trường THPT, trong khoa của tôi có một giáo viên được bổ nhiệm làm trưởng bộ môn, thời gian đầu hoàn thành rất tốt những công việc nhà trường giao cho. Nhưng trong giai đoạn gần đây lại thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ. Anh chị cho tôi hỏi, đối với trường hợp viên chức không hoàn thành nhiệm vụ thì có bị cách chức hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Điều 12 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với viên chức quản lý có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

1. Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng;

2. Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ;

3. Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ;

4. Vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội và các quy định khác của pháp luật liên quan đến viên chức.

Như vậy, theo quy định trên đối với trường hợp viên chức không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng sẽ áp dụng hình thức kỷ luật cách chức.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào