Chồng ngoại tình và nghiện ma túy, tôi có được ly hôn hay không?

Em chuẩn bị đơn phương ly hôn chồng. Em có 1 bé 28 tháng và 1 bé 7 tháng. Em muốn giành quyền nuôi con và chồng phải chu cấp hàng tháng cho hai con. Em ly hôn với lý do chồng gái gú bên ngoài và nghiện ma túy đá. Cho em hỏi: Liệu khi ly hôn em có giành được quyền nuôi con không và chồng em nghiện ma túy đá khi ra Tòa giải quyết xong chồng em có bị ngồi tù không? Em cảm ơn.

Điều 56 Luật Hôn nhân Gia đình 2014 quy định về Ly hôn theo yêu cầu của một bên như sau:

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

3. Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.

Như vậy, với việc chồng bạn ngoại tình và nghiện ma túy đá có thể xem như trường hợp hôn nhân không đạt được và bạn có căn cứ để lý hôn.

Về quyền nuôi con: Theo Khoản 3 Điều 81 Luật này thì con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con. Việc ly hôn của bạn nếu được giải quyết sớm thì khả năng bạn giành quyền nuôi hai cháu là có thể.

Về việc chồng bạn nghiện ma túy đá: Trường hợp của chồng bạn chỉ sử dụng ma túy đá thì không phải chịu trách nhiệm hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính theo Khoản 1 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, theo đó mức phạt là cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục ly hôn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào