Vị trí, chức năng của Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ

Chào Ban biên tập, tôi là Hồng Anh, có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Vị trí, chức năng của Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ được quy định như thế nào?

Vị trí, chức năng của Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ quy định tại Điều 2 Quyết định 782/QĐ-BNV năm 2018 về Quy chế hoạt động của Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, cụ thể như sau:

- Vị trí

Tổ công tác do Thủ tướng Chính phủ thành lập, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Chức năng

+ Tham mưu, giúp Thủ tướng Chính phủ kiểm tra việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật của các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ tại các Bộ, ngành, địa phương;

+ Đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hướng giải quyết, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan để tháo gỡ khó khăn của các Bộ, ngành, địa phương trong hoạt động công vụ;

+ Kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý các vi phạm trong hoạt động công vụ tại các Bộ, ngành, địa phương.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ nội vụ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào