Mức tiền thưởng cho người được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là bao nhiêu?

Chào anh chị, tôi có chút vấn đề cần được giải đáp, ông nội tôi từng tham gia kháng chiến chống Mỹ nay được xét tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tôi nghe nói khi được xét tặng danh hiệu này còn được nhận tiền thưởng, anh chị cho tôi hỏi mức tiền thưởng cho người được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là bao nhiêu? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 71 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng, mức tiền thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước như sau:

- Cá nhân được tặng hoặc truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động” được tặng Bằng, Huy hiệu và được thưởng 15,5 lần mức lương cơ sở.

- Tập thể được tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động” được tặng Bằng, Huy hiệu và kèm theo mức tiền thưởng gấp hai lần mức tiền thưởng đối với cá nhân.

Theo Điều 3 Thông tư 88/2018/TT-BQP hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng

Về mức lương cơ sở: Từ ngày 01/7/2018 mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng.

Như vậy, ông nội của bạn được tặng hanh hiệu Anh hùng Lực lưỡng vũ trang nhân dân sẽ được tặng Bằng, Huy hiệu và được thưởng 15,5 lần mức lương cơ sở theo.

Trên đây là nội dung tư vấn về mức tiền thưởng đối với người được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lưỡng vũ trang nhân dân.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lực lượng vũ trang nhân dân

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào