Lãnh đạo Đảng gồm những chức danh nào?

Em là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Hiện tại em đang tìm hiểu về tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước. Tuy nhiên, một vài điểm em chưa nắm rõ, mong được các chuyên gia giải đáp. Cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì lãnh đạo Đảng gồm những chức danh nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Quý chuyên gia dành thời gian hỗ trợ giúp em. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Mỹ Nhân (nhan***@gmail.com)

Các chức danh lãnh đạo Đảng được quy định tại Điều 3 Quy định 02-QĐi/TW năm 2018 về lễ tân đối ngoại Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành như sau:

“Lãnh đạo Đảng” gồm đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.

Ngoài ra, Ban biên tập thông tin thêm đến bạn về các chức danh “Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước” và “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước”:

“Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước” gồm các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội;

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước” gồm lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch Quốc hội.

Trên đây là nội dung quy định về các chức danh lãnh đạo Đảng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 02-QĐi/TW năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào