Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước gồm những chức danh nào?

Xin chào Ban biên tập. Em là Ngọc Thịnh, sinh viên trường Đại học Thương mại. Hiện tại, em đang được học môn Đường lối Đảng cộng sản Việt Nam. Trong đó, khi tìm hiểu về cơ cấu tổ chức của bộ máy nhà nước. Em không biết, theo quy định pháp luật thì lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước gồm những chức danh nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị. Em xin cảm ơn! Ngọc Thịnh (ngoc_thinh***@gmail.com)

Các chức danh lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước được quy định tại Điều 3 Quy định 02-QĐi/TW năm 2018 về lễ tân đối ngoại Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành như sau:

“Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước” gồm các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.

Ngoài ra, Ban biên tập thông tin thêm đến bạn về các chức danh “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước” và “Lãnh đạo Đảng”:

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước” gồm lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch Quốc hội.

“Lãnh đạo Đảng” gồm đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.

Trên đây là nội dung quy định về các chức danh lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 02-QĐi/TW năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào