Nguyên tắc lễ tân đối ngoại đảng

Em đang là sinh viên của Học viện hành chính quốc gia. Trong quá trình làm bài tiểu luận của mình, em có thắc mắc mong anh chị trong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Anh chị cho em hỏi nguyên tắc lễ tân đối ngoại đảng được quy định như thế nào? Em có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ anh chị. Em xin cảm ơn Ngọc Hiền (hien***@gmail.com)

Nguyên tắc lễ tân đối ngoại đảng được quy định tại Điều 2 Quy định 02-QĐi/TW năm 2018 về lễ tân đối ngoại Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành như sau:

- Bảo đảm phù hợp với đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước và luật pháp Việt Nam, luật pháp và thông lệ quốc tế; bảo đảm thống nhất giữa lễ tân đối ngoại đảng với lễ tân ngoại giao nhà nước và tương xứng với vị thế Đảng lãnh đạo, cầm quyền trong hệ thống chính trị.

- Các biện pháp lễ tân đối ngoại đối với hoạt động của đồng chí Tổng Bí thư là chuẩn mực lễ tân đối ngoại cao nhất đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

- Hữu nghị, bình đẳng, đối đẳng; căn cứ vào tính chất, mức độ quan hệ giữa Đảng ta với từng đối tác, thực tiễn hoạt động đối ngoại, trong trường hợp đặc biệt có thể có biệt lệ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Trên đây là nội dung quy định về nguyên tắc lễ tân đối ngoại đảng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 02-QĐi/TW năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào