Trưởng đoàn kiểm tra; người được cấp Lệnh kiểm tra công chức hải quan vi phạm có nhiệm vụ gì?

Tôi tên Tiến Đạt sinh sống tại Quận 2, Tp. HCM. Các bạn vui lòng cho tôi hỏi: Trưởng đoàn kiểm tra; người được cấp Lệnh kiểm tra công chức hải quan vi phạm có nhiệm vụ gì? Vì vừa qua, tôi có xem sơ Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan nhưng chưa rõ lắm nên nay có ý nhờ các bạn hỗ trợ. dat***@gmail.com

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Quyết định 2799/QĐ-TCHQ năm 2018 về Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, có quy định nhiệm vụ của Trưởng đoàn kiểm tra; người được cấp Lệnh kiểm tra như sau:

a) Xây dựng kế hoạch và dự thảo Quyết định kiểm tra trình người ra quyết định kiểm tra phê duyệt đối với cuộc kiểm tra theo yêu cầu quản lý.

b) Dự thảo Quyết định hoặc Lệnh kiểm tra trình người ra quyết định kiểm tra ký ban hành đối với cuộc kiểm tra đột xuất. Sau khi được cấp Lệnh kiểm tra thì Trưởng đoàn gửi kế hoạch kiểm tra cho người cấp Lệnh kiểm tra phê duyệt.

c) Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn kiểm tra.

d) Chỉ đạo các thành viên Đoàn kiểm tra thực hiện đúng nội dung, phạm vi, thời hạn ghi trong Quyết định kiểm tra hoặc Lệnh kiểm tra.

đ) Báo cáo tiến độ thực hiện, các trường hợp vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền đến người ra quyết định kiểm tra để có chỉ đạo, xử lý kịp thời.

e) Lập và ký biên bản kiểm tra; Báo cáo với người ra Quyết định kiểm tra về kết quả kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của báo cáo đó.

f) Bàn giao hồ sơ kiểm tra.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào