Công ty TNHH một thành viên có được kinh doanh dịch vụ kế toán không?

Tôi đang là chủ sở hữu của một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Hiện giờ công ty tôi muốn hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán thì có được không thưa luật sư?

Pháp luật nước ta hiện hành cho phép các tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật được thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán.

Việc thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán thực hiện theo quy định của pháp luật tại Luật Kế toán 2015 và pháp luật về doanh nghiệp hiện hành.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 59 Luật Kế toán 2015 thì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán chỉ được thành lập theo các loại hình sau đây:

- Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

- Công ty hợp danh;

- Doanh nghiệp tư nhân.

Như vậy, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán không được thành lập theo các loại hình sau đây:

- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

- Công ty cổ phần.

Do đó, đối với trường hợp công ty của bạn là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì không được hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán.

Để được hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán thì bạn phải thực hiện chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc doanh nghiệp tư nhân.

Điều kiện, hồ sơ, thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc doanh nghiệp tư nhân thực hiện theo Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty tnhh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào