Có được sử dụng vốn vay để góp vốn thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo?

Chào anh chị tôi có một chút thắc mắc cần giải đáp, Tôi đang tìm hiểu các quy định về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhỏ sáng tạo. Anh chị cho tôi hỏi quy định của pháp luật hiện nay về quy định về quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo? Nhà đầu tư có được sử dụng nguồn vốn vay để góp vốn vào quỹ đầu tư khởi nghiệp sang tạo không? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị.

Tại Điều 5 Nghị định 38/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

1. Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không có tư cách pháp nhân, do tối đa 30 nhà đầu tư góp vốn thành lập trên cơ sở Điều lệ quỹ. Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không được góp vốn vào quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo khác.

2. Tài sản góp vốn có thể bằng Đồng Việt Nam, vàng, giá trị quyền sử dụng đất và các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Nhà đầu tư không được sử dụng vốn vay để góp vốn thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

3. Danh Mục và hoạt động đầu tư của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo bao gồm:

a) Gửi tiền tại các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật;

b) Đầu tư không quá 50% vốn Điều lệ của doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo sau khi nhận đầu tư.

4. Toàn bộ số vốn góp và tài sản của các nhà đầu tư tại quỹ phải được hạch toán độc lập với công ty thực hiện quản lý quỹ.

5. Các nhà đầu tư góp vốn thành lập quỹ tự thỏa thuận về thẩm quyền quyết định danh Mục đầu tư và nội dung này phải được quy định tại Điều lệ quỹ và hợp đồng với công ty thực hiện quản lý quỹ (nếu có).

Như vậy theo quy định trên thì nhà đầu tư góp vốn không được sử dụng vốn vay để góp vồn thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đầu tư

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào